Ô số 5A, Tầng 1, Tòa Sunrise Building IIIB, KĐT Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Hà Nội
Giờ làm việc: 8h - 18h / Thứ 2 - 7 hàng tuần

Tin tức

Doanh Nghiệp Khai Thuế GTGT Theo Tháng Hay Theo Quý?

04/11/2022

Khi nào thì Doanh nghiệp khai thuế GTGT theo tháng và khi nào thì Doanh nghiệp sẽ khai thuế GTGT theo quý? Cùng Kế toán thuế QC tìm hiểu vấn đề này ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Khi nào Doanh nghiệp khai thuế GTGT theo tháng, theo quý?

KHAI THUẾ GTGT THEO THÁNG

► Khi nào thì người nộp thuế khai thuế GTGT theo tháng?

 Người nộp thuế thực hiện tính thuế theo phương pháp khấu trừ thuế, phương pháp trực tiếp trên GTGT, phương pháp trực tiếp trên doanh thu theo quy định tại Luật thuế GTGT thì khai thuế GTGT theo tháng. Trường hợp người nộp thuế đáp ứng điều kiện khai thuế theo quý sau đây thì mới được khai thuế theo quý, cụ thể:

  • Người nộp thuế thuộc diện khai thuế giá trị gia tăng theo tháng nếu có tổng doanh thu bán hàng hoá và cung cấp dịch vụ của năm trước liền kề từ 50 tỷ đồng trở xuống thì được khai thuế giá trị gia tăng theo quý. Doanh thu bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ được xác định là tổng doanh thu trên các tờ khai thuế giá trị gia tăng của các kỳ tính thuế trong năm dương lịch.
  • Trường hợp người nộp thuế thực hiện khai thuế tập trung tại trụ sở chính cho đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh thì doanh thu bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ bao gồm cả doanh thu của đơn vị phụ thuộc, địa điểm kinh doanh.
  •  Trường hợp người nộp thuế mới bắt đầu hoạt động, kinh doanh thì được lựa chọn khai thuế giá trị gia tăng theo quý. Sau khi sản xuất kinh doanh đủ 12 tháng thì từ năm dương lịch liền kề tiếp theo năm đã đủ 12 tháng sẽ căn cứ theo mức doanh thu của năm dương lịch trước liền kề (đủ 12 tháng) để thực hiện khai thuế giá trị gia tăng theo kỳ tính thuế tháng hoặc quý.

Khai thuế GTGT theo tháng

 

KHAI THUẾ GTGT THEO QUÝ

► Khi nào thì người nộp thuế khai thuế GTGT theo Quý?

Người nộp thuế có trách nhiệm tự xác định thuộc đối tượng khai thuế theo quý để thực hiện khai thuế theo quy định như sau:

  •  Người nộp thuế đáp ứng tiêu chí khai thuế theo quý được lựa chọn khai thuế theo tháng hoặc quý ổn định trọn năm dương lịch.
  • Trường hợp người nộp thuế đang thực hiện khai thuế theo tháng nếu đủ điều kiện khai thuế theo quý và lựa chọn chuyển sang khai thuế theo quý thì gửi Văn bản đề nghị thay đổi kỳ tính thuế từ tháng sang quý theo mẫu số 01/ĐK-TĐKTT ban hành kèm theo Phụ lục II Thông tư số 80/2021/TT-BTC đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là 31 tháng 01 của năm bắt đầu khai thuế theo quý. Nếu sau thời hạn này người nộp thuế không gửi văn bản đến cơ quan thuế thì người nộp thuế tiếp tục thực hiện khai thuế theo tháng ổn định trọn năm dương lịch.
  • Trường hợp người nộp thuế tự phát hiện không đủ điều kiện khai thuế theo quý thì người nộp thuế phải thực hiện khai thuế theo tháng kể từ tháng đầu của quý tiếp theo. Người nộp thuế không phải nộp lại hồ sơ khai thuế theo tháng của các quý trước đó nhưng phải nộp Bản xác định số tiền thuế phải nộp theo tháng tăng thêm so với số đã kê khai theo quý theo mẫu số 02/XĐ-PNTT ban hành kèm theo Phụ lục II Thông tư số 80/2021/TT-BTC và phải tính tiền chậm nộp theo quy định.
  • Trường hợp cơ quan thuế phát hiện người nộp thuế không đủ điều kiện khai thuế theo quý thì cơ quan thuế phải xác định lại số tiền thuế phải nộp theo tháng tăng thêm so với số người nộp thuế đã kê khai và phải tính tiền chậm nộp theo quy định. Người nộp thuế phải thực hiện khai thuế theo tháng kể từ thời điểm nhận được văn bản của cơ quan thuế.

(Điểm a Khoản 1 Điều 8 và Điểm a Khoản 1, Khoản 2 Điều 9 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP).

Khai thuế GTGT theo quý

►Lưu ý:

Trường hợp Doanh nghiệp của bạn đủ điều kiện và thuộc đối tượng khai thuế GTGT theo quý theo chu kỳ ổn định 3 năm mà muốn chuyển sang khai thuế GTGT theo tháng thì gửi thông báo cho Cơ quan thuế quản lý trực tiếp chậm nhất là cùng với thời hạn nộp tờ khai thuế GTGT của tháng đầu tiên của năm bắt đầu khai thuế GTGT theo tháng.

Doanh nghiệp gửi thông báo cho Cơ quan thuế quản lý trực tiếp theo mẫu số 07/GTGT ban hành kèm theo thông tư số 151/2014/TT-BTC ngày 10/10/2014 của Bộ Tài chính.

===========================

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KẾ TOÁN THUẾ QC

🏩 Địa chỉ trụ sở chính: Số 55, ngõ 207/103, phố Nhang, phường Xuân Đỉnh, Q. Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.

🏪 Văn phòng Long Biên: Tòa nhà Sunrise Building IIIA, khu đô thị Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Hà Nội.

🏪 Văn phòng Thanh Trì: Tòa nhà IEC Residence, Tứ Hiệp, Thanh Trì, TP. Hà Nội.

🏪 Văn phòng Hoàng Mai: Số 108, ngõ 92 phố Mai Động, phường Mai Động, Q. Hoàng Mai, TP. Hà Nội.

☎️ Hotline: 0976.428.786 (Mrs.Phương)

📬 Email: ketoanthueqc@gmail.com

🌎Website: http://ketoanthueqc.com/

👉Fanpage: https://www.facebook.com/ketoanthueqc

 

Thích

Bài viết khác

Dịch vụ Nhận Làm Báo Cáo Thuế Tại Nhà: Sự Tiện Lợi và Chuyên Nghiệp từ Kế Toán Thuế QC

Dịch vụ Nhận Làm Báo Cáo Thuế Tại Nhà: Sự Tiện Lợi và Chuyên Nghiệp từ Kế Toán Thuế QC

Trên hành trình của sự phát triển kinh tế, việc duy trì hồ sơ thuế là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với doanh nghiệp và cá nhân. Tuy nhiên, với nhiều người, việc xử lý báo cáo thuế thường gây ra sự phức tạp và lo lắng
MỪNG SINH NHẬT KẾ TOÁN THUẾ QC 8 TUỔI

MỪNG SINH NHẬT KẾ TOÁN THUẾ QC 8 TUỔI

Ngày 08/09/2023 là một ngày đặc biệt, đánh dấu mốc son trên con đường phát triển của Kế Toán Thuế QC đang dần chuyển mình bước sang năm thứ 9, trong suốt 8 năm trôi qua Kế Toán Thuế QC đã và đang không ngừng nỗ lực, cố gắng trong hành trình mang lại những dịch vụ kế toán chất lượng cũng như những giải pháp tối ưu nhất cho Quý Doanh nghiệp.
Học Kế Toán Thuế Tại Kế Toán Thuế QC - Bước Đầu Tiên Hướng Tới Sự Chuyên Nghiệp

Học Kế Toán Thuế Tại Kế Toán Thuế QC - Bước Đầu Tiên Hướng Tới Sự Chuyên Nghiệp

Bạn muốn tìm hiểu về lĩnh vực kế toán thuế để nắm vững kiến thức tài chính và pháp lý cho sự nghiệp của mình? Không cần phải tìm kiếm nhiều, với Kế Toán Thuế QC, bạn sẽ có cơ hội học kế toán thuế từ những chuyên gia hàng đầu và trở thành người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.
Tối ưu Hóa Tài Chính Doanh Nghiệp Với Công Ty Kế Toán Thuế QC

Tối ưu Hóa Tài Chính Doanh Nghiệp Với Công Ty Kế Toán Thuế QC

Bạn đang tìm kiếm một đối tác kế toán uy tín và chuyên nghiệp để giúp bạn quản lý tài chính doanh nghiệp một cách hiệu quả? Không cần phải tìm kiếm xa, với Kế Toán Thuế QC, bạn sẽ có ngay một đối tác đáng tin cậy để giúp bạn tối ưu hóa quản lý kế toán thuế cho doanh nghiệp của mình.
Triển khai thu nộp thuế theo mã định danh khoản phải nộp (ID)

Triển khai thu nộp thuế theo mã định danh khoản phải nộp (ID)

(Mã định danh khoản phải nộp (ID) là một dãy các ký tự được tạo trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế của ngành thuế, có tính duy nhất cho từng hồ sơ thuế hoặc khoản phải nộp của người nộp thuế).
Đối với cá nhân cho thuê nhà, khai thuế như thế nào?

Đối với cá nhân cho thuê nhà, khai thuế như thế nào?

Bà Trần L.T.A. (Cần Thơ) có ký hợp đồng cho thuê nhà với công ty X, thời hạn 2 năm (từ 20/3/2022 đến 19/3/2024), giá cho thuê 15.000.000 đồng/tháng, phương thức thanh toán định kỳ 3 tháng/lần. Việc thanh toán được thực hiện trong thời hạn 7 ngày làm việc đầu tiên của mỗi kỳ thanh toán.
Đăng ký tư vấn kế toán miễn phí