Ô số 5A, Tầng 1, Tòa Sunrise Building IIIB, KĐT Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Hà Nội
Giờ làm việc: 8h - 18h / Thứ 2 - 7 hàng tuần

Tin tức

NHỮNG QUY ĐỊNH MỚI CỦA CHÍNH SÁCH THUẾ THÁNG 08/2021

31/08/2021

Những quy định mới của chính sách thuế tháng 08/2021. Chi cục Thuế quận Ba Đình gửi tới các đơn vị nội dung điểm mới trong chính sách thuế như sau:

A/ Về Thuế thu nhập doanh nghiệp:

1⃣Về hồ sơ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Tổng cục Thuế có công văn số 2858/TCT-KK ngày 29/07/2021 hướng dẫn Cục Thuế TP Hà Nội về hồ sơ khai quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp.

Theo đó, từ kỳ tính thuế năm 2021 trường hợp Công ty (trụ sở chính tại Hà Nội) có đơn vị phụ thuộc tại tỉnh Yên Bái, hạch toán phụ thuộc và có thu nhập được hưởng ưu đãi thuế TNDN theo quy định của pháp luật về thuế TNDN thì đơn vị phụ thuộc thực hiện khai thuế TNDN tại nơi có đơn vị phụ thuộc co thu nhập được hưởng ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp (tỉnh Yên Bái) theo quy định tại điểm h khoản 1 Nghị định 126/2020/CP.

Khi thực hiện khai quyết toán thuế TNDN năm 2020, Công ty khai quyết toán thuế TNDN tại nơi đóng trụ sở chính (TP Hà Nội), số thuế TNDN còn phải nộp được xác định bằng số thuế TNDN phải nộp theo quyết toán trừ đi số tạm nộp tại nơi đóng trụ sở chính và tạm nộp tại nơi có các cơ sở sản xuất phụ thuộc (bao gồm thu nhập được hưởng ưu đãi thuế TNDN tại tỉnh Yên Bái) theo quy định tại Điều 16 Thông tư 151/2014/TT-BTC.

B/ Về thuế thu nhập cá nhân 

1⃣Về việc quyết toán thuế TNCN:

Tổng cục Thuế có công văn số 2532/TCT-DNNCN ngày 12/07/2021 hướng dẫn Cục Thuế tỉnh Nghệ An về chính sách thuế TNCN

Theo đó, Trường hợp Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Nghệ An đã thực hiện nộp hồ sơ quyết toán thuế TNCN kỳ thuế năm 2020. Tuy nhiên sau đó Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Nghệ An phát hiện trong tháng 12/2020 phát sinh sai sót trong quá trình chi trả thu nhập và số thuế khấu trừ cho cán bộ nhân viên thì Ngân hàng Bưu điện Liên Việt chi nhánh Nghệ An thực hiện kê khai bổ sung hồ sơ khai quyết toán thuế năm theo thu nhập và số thuế khấu trừ thực tế phát sinh, đồng thời phải khai bổ sung tờ khai tháng, quý có sai, sót tương ứng theo quy định tại khoản 4, Điều 7 Nghị định số 126/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ.

Đối với vướng mắc về việc hạch toán kế toán điều chỉnh giảm chi phí tiền lương, tiền công phải trả cho người lao động do phát sinh ở kỳ sau kỳ báo cáo, không phản ánh trực tiếp ở kỳ phát sinh trả thu nhập. Để xác định đúng số thuế TNDN phải nộp, đơn vị chi trả có thể thực hiện kê khai, điều chỉnh tăng các khoản chi không được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế trên tờ khai quyết toán thuế TNDN kỳ thuế năm 2020 tương ứng phần chi phí tiền lương, tiền công điều chỉnh giảm của đơn vị và kê khai bổ sung hồ sơ khai quyết toán thuế TNDN năm theo quy định tại Điều 47 Luật Quản lý thuế.

Nguồn: chi cục thuế Quận Ba Đình gửi các đơn vị.

#chinhsachthue #quydinhmoi2021 #Ketoanthueqc

#phuongketoanthue #dichvuketoanthuetrongoi #ngheketoan

 

 

Quy định mới về chính sách thuế tháng 08/2021

---------------------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH TƯ VẤN KẾ TOÁN THUẾ QC

🏩 Địa chỉ trụ sở chính: Số 55, ngõ 207/103, phố Nhang, phường Xuân Đỉnh, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

🏪 Văn phòng Long Biên: Tòa nhà Sunrise Building IIIA, khu đô thị Sài Đồng, P. Phúc Đồng, Q. Long Biên, Hà Nội.

🏪 Văn phòng Thanh Trì: Phòng 0909-CT03, Tòa nhà IEC Residence, Tứ Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội.

☎️ Hotline TƯ VẤN và HỖ TRỢ MIỄN PHÍ: 0976 428 786 (MS.Phương)

📬 Email: ketoanthueqc@gmail.com

🌎Website: http://ketoanthueqc.com/

👉Fanpage: https://www.facebook.com/ketoanthueqc

👉Nhóm Tư Vấn Kế toán Thuế QC-Quản trị nội bộ: https://www.facebook.com/groups/tuvanketoanthuequantrinoibo

👉Youtube: https://www.youtube.com/channel/UCyEAEnxd-M_UqDmkZtZfSQg

👉TikTok: https://www.tiktok.com/@ketoanthueqc

👉Zalo nhóm Kế toán thuế QC: https://oa.zalo.me/manage/dashboard

👉Twitter: https://twitter.com/ketoanthueqc

👉Linkedin: https://www.linkedin.com/in/qc

 

Thích

Bài viết khác

Dịch vụ Nhận Làm Báo Cáo Thuế Tại Nhà: Sự Tiện Lợi và Chuyên Nghiệp từ Kế Toán Thuế QC

Dịch vụ Nhận Làm Báo Cáo Thuế Tại Nhà: Sự Tiện Lợi và Chuyên Nghiệp từ Kế Toán Thuế QC

Trên hành trình của sự phát triển kinh tế, việc duy trì hồ sơ thuế là một trong những nhiệm vụ quan trọng nhất đối với doanh nghiệp và cá nhân. Tuy nhiên, với nhiều người, việc xử lý báo cáo thuế thường gây ra sự phức tạp và lo lắng
MỪNG SINH NHẬT KẾ TOÁN THUẾ QC 8 TUỔI

MỪNG SINH NHẬT KẾ TOÁN THUẾ QC 8 TUỔI

Ngày 08/09/2023 là một ngày đặc biệt, đánh dấu mốc son trên con đường phát triển của Kế Toán Thuế QC đang dần chuyển mình bước sang năm thứ 9, trong suốt 8 năm trôi qua Kế Toán Thuế QC đã và đang không ngừng nỗ lực, cố gắng trong hành trình mang lại những dịch vụ kế toán chất lượng cũng như những giải pháp tối ưu nhất cho Quý Doanh nghiệp.
Học Kế Toán Thuế Tại Kế Toán Thuế QC - Bước Đầu Tiên Hướng Tới Sự Chuyên Nghiệp

Học Kế Toán Thuế Tại Kế Toán Thuế QC - Bước Đầu Tiên Hướng Tới Sự Chuyên Nghiệp

Bạn muốn tìm hiểu về lĩnh vực kế toán thuế để nắm vững kiến thức tài chính và pháp lý cho sự nghiệp của mình? Không cần phải tìm kiếm nhiều, với Kế Toán Thuế QC, bạn sẽ có cơ hội học kế toán thuế từ những chuyên gia hàng đầu và trở thành người chuyên nghiệp trong lĩnh vực này.
Tối ưu Hóa Tài Chính Doanh Nghiệp Với Công Ty Kế Toán Thuế QC

Tối ưu Hóa Tài Chính Doanh Nghiệp Với Công Ty Kế Toán Thuế QC

Bạn đang tìm kiếm một đối tác kế toán uy tín và chuyên nghiệp để giúp bạn quản lý tài chính doanh nghiệp một cách hiệu quả? Không cần phải tìm kiếm xa, với Kế Toán Thuế QC, bạn sẽ có ngay một đối tác đáng tin cậy để giúp bạn tối ưu hóa quản lý kế toán thuế cho doanh nghiệp của mình.
Triển khai thu nộp thuế theo mã định danh khoản phải nộp (ID)

Triển khai thu nộp thuế theo mã định danh khoản phải nộp (ID)

(Mã định danh khoản phải nộp (ID) là một dãy các ký tự được tạo trên hệ thống ứng dụng quản lý thuế của ngành thuế, có tính duy nhất cho từng hồ sơ thuế hoặc khoản phải nộp của người nộp thuế).
Đối với cá nhân cho thuê nhà, khai thuế như thế nào?

Đối với cá nhân cho thuê nhà, khai thuế như thế nào?

Bà Trần L.T.A. (Cần Thơ) có ký hợp đồng cho thuê nhà với công ty X, thời hạn 2 năm (từ 20/3/2022 đến 19/3/2024), giá cho thuê 15.000.000 đồng/tháng, phương thức thanh toán định kỳ 3 tháng/lần. Việc thanh toán được thực hiện trong thời hạn 7 ngày làm việc đầu tiên của mỗi kỳ thanh toán.
Đăng ký tư vấn kế toán miễn phí